Giới thiệu


Chào mừng các bạn đã đến với

CAPRO!

Đường tới vinh quang!

A. Lí do ra đời?

Sinh trưởng trong một gia đình nghèo, ngay từ tấm bé tôi đã ước mơ trở thành người giàu có. Cuối cấp II, tôi đã phải bước vào đời mưu sinh, giúp đỡ gia đình. Không một đồng vốn, tôi bắt đầu kiếm tiền bằng những nghề lao động chân tay vất vả. Dù luôn thiếu thốn tiền bạc, nhưng tôi vẫn cố gắng dành dụm từng đồng. Khi có một số vốn đủ lớn tôi lao vào thực hiện những ý tưởng kinh doanh lóe ra trong đầu. Lúc ấy không ai có thể giúp tôi trả lời được câu hỏi: “Tôi có thể khởi nghiệp bằng nghề gì và như thế nào?”. Ý tưởng kinh doanh nghe có vẻ ngon ăn nhưng ra làm thực tế rất chua chát. Thất bại. Tôi bắt đầu lại với ý tưởng kinh doanh khác. Tiếp tục thất bại … Thất bại diễn ra quá nhiều lần trong đời buộc tôi phải dừng lại suy nghĩ về cái cách mà con người hay làm để đạt được thành công trong cuộc sống. Và tôi chợt reo lên vui sướng: “Chân lí là đây, hạnh phúc đây rồi!”.

Bạn biết không, để có những thành quả to lớn như ngày hôm nay, cha ông ta đã không ngừng lao động và học tập. Quá trình lao động là quá trình con người tích lũy kinh nghiệm, kĩ năng … từ thực tế. Quá trình học tập là quá trình con người tích lũy tri thức từ sách vở. Từ hai quá trình này chủ thể mới đưa ra một lí luận riêng để chỉ đạo hành động của mình trong tương lai. Dù lí luận được thể hiện qua ngôn từ hay chỉ nghĩ sơ sài trong đầu óc thì con người vẫn luôn cần có lí luận soi đường để phát triển. Nhiều học thuyết trong lịch sử ra đời đã góp phần làm thay đổi đời sống xã hội loài người là vậy. Không phải tự nhiên mà một người kiệt xuất như Bác Hồ đã phải bỏ cả cuộc đời ra nghiên cứu học thuyết Mác – Lê-nin. Bác muốn tiếp thu những gì đúng đắn mà người đi trước để lại để từ đó tìm ra con đường dìu dắt dân tộc Việt Nam. Nói tới đây chắc bạn đã hiểu người khởi nghiệp cần làm gì đầu tiên. Muốn thành công chắc chắn người khởi nghiệp cần không ngừng học tập, nghiên cứu để từ đó đưa ra lí luận soi đường cho mình. Nếu như không đủ năng lực, bạn phải tìm ra người có thể giúp bạn thực hiện được điều này. Trong phạm vi làm giàu, lí luận soi đường chính là dự án kinh tế.

Dự án kinh tế là tập hợp các hoạt động liên quan với nhau được thực hiện trong một khoảng thời gian giới hạn, với những nguồn lực giới hạn, nhất là nguồn tài chính, để đạt được những mục tiêu cụ thể, rõ ràng, làm thỏa mãn nhu cầu của đối tượng mà dự án kinh tế hướng đến. Hay nói cách khác, dự án kinh tế là tổng thể những chính sách, hoạt động và chi phí liên quan với nhau được thiết kế nhằm đạt được những mục tiêu nhất định trong một thời gian nhất định.

Không có dự án kinh tế trong tay người khởi nghiệp giống như người đi du lịch mà không có bản đồ hoặc biết về nơi cần đến. Hiện nay phần lớn người khởi nghiệp đều hành động theo bản năng, trông chờ vào sự may rủi. Xã hội ngày càng tiến bộ, cạnh tranh giữa người với người ngày càng diễn ra gay gắt. Phương pháp làm giàu xưa cũ không còn phù hợp nữa.

Vai trò của dự án kinh tế rất quan trọng đối với sự phát triển của đất nước nói chung và cá nhân nói riêng. Cầm dự án kinh tế trên tay bạn có thể biết mình có khả năng thành công bao nhiêu phần trăm khi chọn theo đuổi con đường nào đó. Đời người ngắn ngủi. Tại sao bạn lại chọn cách làm phải trả giá đắt về thời gian, công sức, tiền bạc …? Nếu có thể thành công sớm hơn thì nên làm, bởi có những người không chờ đợi bạn được.

Nhận thức ra tầm quan trọng của việc xuất bản ra những dự án, chúng tôi đã thành lập ra Capro. Từ đây, thông qua Capro, chúng tôi sẽ giúp đỡ được nhiều hơn cho những người sẽ, đang và đã khởi nghiệp. Chúng tôi sẽ mang đến cho họ một giá trị quyết định sự thành bại của họ. Chúng tôi muốn tạo ra nhiều doanh nhân trẻ tài ba, những người sẽ chung tay góp sức để đưa Việt Nam trở thành một cường quốc.

B. Tuyên bố sứ mệnh:

Chúng tôi chuyên cung cấp dự án kinh tế, tư vấn, hướng dẫn làm giàu … Thông qua các hoạt động mang tính đạo đức, chuyên nghiệp, đầy tinh thần trách nhiệm và tạo ra lợi nhuận, chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra môi trường làm việc thuận lợi nhất cho thành viên, mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng, cống hiến thật nhiều cho xã hội.

C. Định hướng hoạt động:

Đạo đức:

+ Mang lại lợi ích cho khách hàng.

+ Quan tâm đến đời sống thành viên.

+ Trung thành tuyệt đối với cam kết.

Chuyên nghiệp:

+ Chú ý đến từng chi tiết nhỏ.

+ Rất coi trọng chất lượng, thời gian.

+ Phục vụ tốt phát triển bền vững.

Trách nhiệm:

+ Giải thích rõ cho khách hàng hiểu.

+ Cố gắng như làm việc cho mình.

+ Để tâm khi công việc kết thúc.

Lợi nhuận:

+ Tạo ra lợi nhuận cho khách hàng.

+ Nâng cao mức sống của thành viên.

+ Giàu có đủ giúp đỡ cộng đồng.

D. Lĩnh vực hoạt động:

1. Định hướng làm giàu: Điều mà hầu hết mọi người trăn trở trước khi bắt tay vào làm giàu là: “Làm cái gì?”. Đây là một câu hỏi cực kì khó, nếu như không có phương pháp tìm hiểu, tri thức đầy đủ … không thể trả lời được. Một số người xem thường điều này lao vào làm giàu liều lĩnh. Cuộc sống đâu đơn giản như thế. Khi không hiểu hoàn cảnh, điều kiện của bản thân và ngoại cảnh, thường bạn sẽ thất bại cay đắng.

Để giúp cho những người khao khát giàu có khởi nghiệp thuận lợi, chúng tôi mở dịch vụ định hướng làm giàu. Khi sử dụng dịch vụ này bạn sẽ được chúng tôi gửi cho một bản câu hỏi khảo sát. Qua những thông tin bạn cung cấp cộng với việc trao đổi với bạn, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số con đường mà bạn có thể theo đuổi. Chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng dịch vụ này để hạn chế phần nào sai lầm khi bước vào khởi nghiệp.

2. Tư vấn làm giàu (trực tiếp và gián tiếp): Chúng tôi đã mở chuyên mục Tư vấn đầu tư. Trong chuyên mục này chúng tôi sẽ trả lời miễn phí những câu hỏi về đầu tư cho độc giả. Tuy nhiên, chỉ trả lời mỗi độc giả từ 1 – 3 câu hỏi. Nếu như bạn muốn chúng tôi giải đáp những thắc mắc liên quan đến chủ đề nào đó nhiều hơn thì bạn phải trả phí. Mức phí mà chúng tôi đưa ra chỉ là mức phí tượng trưng. Phí đó sẽ bù đắp một phần phí mà chúng tôi bỏ ra để có câu trả lời cho bạn. Bạn nên biết rằng để có thể trả lời chính xác những câu hỏi về làm giàu chúng tôi phải làm việc rất nghiêm túc. Chúng tôi không muốn gửi đến bạn những câu trả lời vô giá trị.

3. Hướng dẫn khởi nghiệp: “Không thầy đố mày làm nên”. Không phải ai trong chúng ta cũng biết hết mọi thứ khi mình chưa trải qua. Trong cuộc sống ai cũng cần những người thầy chỉ cho mình biết đâu là đúng, đâu là sai. Điều này đặc biệt quan trọng khi lĩnh vực bạn theo đuổi là làm giàu. Không giống như những cá nhân, tổ chức dạy làm giàu khác, chúng tôi sẽ dạy bạn làm giàu ngoài thực tế chứ không phải trên lí thuyết. Làm giàu ngoài thực tế cần cái nhìn sâu sắc, thực tế, sáng tạo … hơn. Đôi khi bạn khó chấp nhận những lời nói chân tình, thẳng thắn, nhưng đó lại là những lời nói thật. Chỉ khi nào bạn gạt bỏ cái tôi sang một bên để tiếp thu những luồng tư tưởng tiến bộ, thì bạn mới cảm nhận được mình đang đi trên con đường mơ ước bấy lâu nay.

4. Hướng dẫn kĩ năng: Kĩ năng vô cùng quan trọng, trong tình huống nào đó kĩ năng còn quan trọng hơn cả kiến thức. Đối với người làm giàu từ hai bàn tay trắng mà nói thì phải đi lên từ kĩ năng. Kĩ năng là phương tiện để kiếm tiền. Làm gì cũng cần phải giỏi kĩ năng. Kĩ năng càng giỏi thì càng mau giàu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phát triển kĩ năng trong công việc hay lĩnh vực nào đó. Chính vì vậy, chúng tôi đã mở ra dịch vụ này. Chúng tôi sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp hướng dẫn bạn làm tốt công việc nào đó trước khi khởi nghiệp. Đảm bảo với tay nghề “tinh xảo” bạn sẽ sớm đạt được mục đích của đời mình.

5. Cung cấp dự án: Như đã trình bày, dự án kinh tế giữ vai trò quyết định sự thành bại của người khởi nghiệp. Chính vì vậy, trước khi bước vào khởi nghiệp bạn cần có dự án kinh tế trong tay. Không phải ai cũng có khả năng tự viết dự án kinh tế cho riêng mình. Một phần, để viết được dự án kinh tế cần đầu tư rất nhiều thời gian, công sức, chất xám, tiền bạc … Một phần, để viết được dự án kinh tế phải có trình độ lí luận nhất định và năng khiếu sử dụng ngôn từ. Những lí luận trình bày trong dự án kinh tế chỉ là những lí luận chung, định hướng cho người khởi nghiệp khi theo đuổi một con đường nào đó. Trong quá trình vận dụng vào thực tiễn, người khởi nghiệp cần phải biết biến hóa cho phù hợp với từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể. Vì hoạt động của Capro mang tính nhân văn, cho nên chúng tôi sẽ không đưa ra một cái giá quá cao. Bạn cũng đừng tiếc số tiền nhỏ vì những giá trị mà bạn nhận được lớn hơn gấp nhiều lần.

6. Cung cấp thông tin: Tất nhiên là những thông tin giúp ích cho việc phát triển sự nghiệp của bạn. Tùy vào thông tin bạn yêu cầu, có thông tin chúng tôi sẽ cho không, nhưng có thông tin chúng tôi sẽ đòi phí nếu việc có nó không dễ dàng.

Sống trong xã hội thông tin, ai trong chúng ta cũng đều biết rằng thông tin có giá trị như thế nào đối với mỗi cá nhân hay tập thể. Việc coi thường thu thập thông tin cần thiết trước khi ra quyết định giải quyết vấn đề đôi khi phải trả giá đắt.

7. Cung cấp tài liệu: Như bạn biết, trong kinh doanh có những tài liệu có giá trị không được phép phổ biến ra bên ngoài. Đó chính là bí quyết, bí mật kinh doanh. Những tài liệu đó đôi khi có tiền cũng không mua được. Nhiều người hời hợt nghe vậy phán rằng “trên mạng thiếu gì”. Đó là một nhầm lẫn tai hại. Giả sử bạn muốn kinh doanh cháo vịt, bạn lên mạng học nấu cháo vịt. Khi ra đường bạn nhận ra mười quán cháo vịt là mười phong cách, hương vị khác nhau. Chính sự khác nhau đó làm nên thành công hay thất bại. Nếu như ai cũng làm giống nhau thì xã hội loài người làm gì có sự hơn thua phải không bạn?

8. Cung cấp nhân lực: Có thể nói con người giữ vai trò quyết định sự thành bại. Muốn làm giàu mà không có người tài giúp sức thì cũng như không. Người ta nói: “Thần thiêng nhờ bộ hạ”. Bạn phải tìm ra những người hỗ trợ, cộng tác với mình trước khi bắt tay vào gây dựng sự nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu chúng tôi sẽ tìm cho bạn những người bạn như vậy. Hi vọng với mối quan hệ rộng chúng tôi sẽ giúp bạn phần nào giảm bớt nỗi lo.

9. Những công việc khác: Trong quá trình đi làm giàu có những việc không thuộc sở trường của bạn như thiết kế logo, bảng hiệu, mặt bằng, viết bài cho web, soạn thảo hợp đồng … Khi gặp tình huống như vậy bạn có thể nhờ chúng tôi giúp đỡ. Những việc nào chúng tôi có thể làm chúng tôi sẽ làm giúp, những việc nào chúng tôi không thể làm chúng tôi sẽ cho biết thông tin để bạn tìm kiếm, hướng dẫn cách làm … Đối với người đi làm giàu thì không có rào cản nào có thể ngăn được họ. Vấn đề là bạn có muốn và cố gắng hay không mà thôi!

E. Tầm nhìn tương lai:

“Cuộc cạnh tranh chất xám vĩ đại (The Great Brain Race) của GS Ben Wildavsky, một học giả có tiếng Hoa Kì, là một quyển sách rất súc tích và uyên bác, đã vẽ lên một bức tranh tổng thể về cuộc cạnh tranh toàn cầu nhằm thu hút tài năng trí tuệ và sự chạy đua nâng cấp hệ thống giáo dục đại học thế giới nhằm tạo ra tri thức và tinh hoa cho xã hội, do đó sẽ ảnh hưởng quan trọng lên việc định hình thế giới trong thế kỷ 21”.

Không phải bây giờ mà rất lâu rồi những cá nhân, tổ chức tiến bộ đã nhận thức ra việc phát triển kinh tế gắn liền với việc phát triển nguồn nhân lực. Con người luôn giữ vai trò quyết định trong mọi hoạt động. Giàu có phải được xây dựng trên cơ sở hiểu biết, thuần thục kĩ năng … Đây là xu hướng tất yếu trong tương lai sẽ được những người khôn ngoan lựa chọn.

Với tất cả niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm …, chúng tôi nguyện phấn đấu để trở thành người xuất sắc nhất trong những lĩnh vực hoạt động của mình.

F. Tên gọi Capro:

“Capro” là từ được ghép bởi hai từ “captain” (thuyền trưởng, chiến lược gia …) và “project” (dự án, kế hoạch …; tài sản, của cải …). Chúng tôi muốn gửi đến bạn thông điệp: Chúng tôi là những chuyên gia chuyên cung cấp dự án kinh tế!

G. Ý nghĩa logo:

logo (re)

Logo là 5 chữ C, A, P, R, O được vẽ cách điệu thành hình ngọn lửa. Ngọn lửa bên trái bùng cháy thể hiện lòng quyết tâm, nhiệt huyết. Ngọn lửa bên phải âm ỉ thể hiện ý chí không ngừng vươn lên. Vòng tròn phía dưới bao chữ Capro thể hiện “Capro” chính là hoài bão ấp ủ của chúng tôi.

Màu đỏ là màu của lửa và máu, vì thế nó là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh, năng lượng, tính hiếu động, sự cương quyết, sự quyết tâm, lòng nhiệt huyết, sự dũng cảm và hi sinh, ước vọng, niềm khát khao thành công, ý chí quyết thắng, niềm đam mê mãnh liệt, tình yêu cháy bỏng … Theo quan niệm của phương Đông thì màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc, thịnh vượng, sung túc, đầy đủ …

Màu đen thực sự (đen bóng) chỉ dành cho người giàu sang. Màu đen còn được coi như biểu tượng của quyền lực “bóng tối” …

H. Ý nghĩa slogan:

Slogan của Capro là: “Đường tới vinh quang!”. Slogan này có hàm ý muốn nói khi đến với chúng tôi tức là bạn đã tìm được “con đường” để tới “vinh quang”.

Hãy xem chúng tôi như người bạn đồng hành trên con đường lập nghiệp. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết đầy đủ để bạn vững bước hơn.

Capro – nơi tập họp những người giàu tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, không bao giờ thất hứa, làm việc rất bài bản, cẩn trọng từng chi tiết … Chúng tôi luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, bởi cuộc sống của chúng tôi gắn liền với cuộc sống của bạn.

Chúng tôi muốn giúp những người tài đức bước lên đỉnh vinh quang. Điều đó có một ý nghĩa to lớn không riêng gì đối với chúng tôi mà còn đối với rất nhiều người.

Cuối cùng, chúng tôi xin cầu chúc cho tất cả mọi người đạt được ước nguyện của mình trong tất cả mọi lĩnh vực. Xin nhận ở chúng tôi lời cám ơn chân thành thay lời tri ân sâu sắc nhất!

Capro

Website: https://caprovn.wordpress.com

E-mail: caprovn@gmail.com

 

12/12/2014

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: