Ý tưởng kem tạo hình nghệ thuật

Tôi nghĩ đến ý tưởng này khi nhớ lại một bài báo viết về thành công của một quán kem ở Sài Gòn. Nhờ vào việc tạo ra một món kem có hình dạng như một chậu cây xanh, quán đã thu hút được rất nhiều khách hàng. Nguyên liệu để làm nên “chậu cây” khá đơn giản. Chủ quán đã sử dụng những loại bánh có màu sắc gần giống với đất trồng cây để làm kem, điểm thêm rau húng thơm làm mầm cây. Ý tưởng đơn giản và dễ thực hiện vậy thôi nhưng đã khiến quán kem này thu hút được một lượng lớn khách hàng. Mỗi ngày trung bình quán bán được 50 chậu cây, có khách hàng phải chờ rất lâu mới được phục vụ. Có lẽ thành công này đến từ sự tò mò và thích thú đối với cái mới của thực khách. Khách hàng thời buổi này càng ngày càng trở nên khó tính. Ngoài muốn được ăn ngon, họ còn muốn được thõa mãn về thị giác, xúc giác… Nếu bạn đem lại cho bạn sự phục vụ với ưu thế vượt trội, bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

y-tuong-kem-tao-hinh (1)

Kem là một vật liệu rất dễ tạo hình. Do vậy, tôi nghĩ rằng ngoài việc tạo hình như một chậu cây, chúng ta có thể có rất nhiều cách để biến kem thành một tác phẩm nghệ thuật. Ví dụ: đối với khách hàng là trẻ em, chúng ta có thể tạo hình các nhân vật ngộ nghĩnh như chú chim Angry Bird, xe đua Mc Queen… Khuôn tạo hình hiện bày bán rất nhiều trên thị trường, bạn có thể tham khảo các khuôn làm thạch rau câu hoặc thuê thợ làm khuôn riêng cho ý tưởng đặc sắc của mình. Đối với khách hàng là người lớn bạn có thể tạo hình phong cảnh hoặc những đồ vật kỳ lạ để thu hút họ…

y-tuong-kem-tao-hinh

Ngoài ra, mô hình kinh doanh này có thể gia tăng doanh thu bằng cách nhận tổ chức các bữa tiệc nhỏ, các buổi họp mặt, bán hàng qua Internet, Facebook, Zalo… Nguyên liệu và các dụng cụ để làm kem hết sức đơn giản. Có thể nói kem luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng lại. Khách hàng của thị trường rất đa dạng về độ tuổi, tuy nhiên giới trẻ vẫn chiếm số đông. Số vốn cần thiết để khởi nghiệp là từ 50-100 triệu đồng, dùng cho việc thuê mặt bằng, trang trí quán, trang bị bàn ghế, tủ, kệ, ly, cốc, dụng cụ làm kem và dự phòng trong những tháng đầu kinh doanh chưa có lãi.

Với ưu thế chỉ phải bỏ ra số vốn nhỏ mà vẫn có thể thu lợi nhuận khiến cho thị trường ngày này ngày càng trở nên sôi động và không kém phần khốc liệt. Chính vì thế, để tạo ra được sức mạnh cạnh tranh thì ngoài chiến lược kinh doanh thông minh bạn cần phải tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng, vượt quá sự mong đợi của khách hàng.

Do đối tượng phục vụ chủ yếu là trẻ em và thanh thiếu niên nên bạn lưu ý lựa chọn địa điểm kinh doanh gần các trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim… Ngoài ra, nên cần chú ý đến khâu marketing ngay từ những ngày đầu qua việc quảng cáo, tiếp thị bằng tờ rơi, Facebook, phiếu giảm giá…

Mặc dù đây là một lĩnh vực cạnh tranh gay gắt, song tôi tin rằng nếu bạn có một chiến lược kinh doanh hợp lý, sáng tạo, đầu tư bài bản, bạn sẽ giành chiến thắng. Con đường kinh doanh để làm giàu chưa bao giờ là dễ dàng và thành công sẽ chỉ đến với những ai kiên trì và nhẫn nại.

Capro

26/02/2016

 

 

Advertisements

Thẻ:,

About caprovn

Capro là một chuyên trang nghiên cứu và viết dự án làm giàu. Bạn nào có nhu cầu vui lòng liên hệ với Admin theo địa chỉ E-mail: caprovn@gmail.com. Chúc các bạn những gì tốt đẹp nhất!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: