Vì sao bạn không bán được hàng online?

Trong thời đại Internet dần trở nên phổ cập như hiện nay, bán hàng online ngày càng trở thành một hình thức kinh doanh được ưa chuộng. Bán hàng online với những ưu điểm riêng như chi phí thấp, số lượng khách hàng tiếp cận đông đảo, thời gian không gò bó đang trở thành lựa chọn số một của những người kinh doanh. Thêm vào đó, những câu chuyện đầy màu hồng về các bạn trẻ thành công từ đôi bàn tay trắng nhờ bán hàng online cũng khiến nhiều người ngộ nhận đây là một lĩnh vực ngon ăn. Có rất nhiều người sau một thời gian kinh doanh, bán hàng cho bạn bè người thân thì… không thể bán hàng được nữa hoặc doanh thu càng ngày càng sụt giảm. Tại sao lại như vậy? Dưới đây là một số lý do mà bạn không nên bỏ qua trước khi quyết định dấn thân vào lĩnh vực này.

working-1

1. Không tạo dựng được lòng tin ở khách hàng.

Bán hàng offline cần phải xây dựng niềm tin. Khách hàng có tin vào người bán hàng, tin vào lợi ích mà sản phẩm mang lại họ mới quyết định rút hầu bao trả tiền cho bạn. Bán hàng online niềm tin càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, vì khách hàng không thể nhìn tận mắt, sờ tận tay sản phẩm của bạn. Bạn phải khiến cho khách hàng tin mình thì mới có thể bán được hàng. Bạn có thể tạo dựng niềm tin cho khách hàng bằng những cách sau:

– Trở thành một chuyên gia tư vấn, giúp khách hàng giải quyết nhu cầu, vấn đề của họ, chỉ ra cho khách hàng thấy lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ mang lại. Nhiều người mắc phải sai lầm là chỉ đăng thông tin quảng cáo trên website hoặc các diễn đàn. Khách hàng không muốn nghe hoặc nhìn những thông tin quảng cáo mà chỉ quan tâm tới lợi ích của họ mà thôi. Chính vì vậy, hãy đăng những thông tin bổ ích để thu hút khách hàng.

– Cung cấp những sản phẩm thực sự chất lượng. Người bán hàng online càng nên chú ý tới điều này để giữ chân khách. Ông bà ta có câu “Một sự bất tín, vạn sự bất tin”, chỉ cần một lần mua phải sản phẩm không được như quảng cáo, khách hàng sẽ mất niềm tin và quay lưng lại với bạn. Bạn nên nhớ rằng niềm tin online là điều rất mong manh.

– Định giá phù hợp. Khi chọn kênh bán hàng online, bạn đã tiết kiệm được các chi phí như phí thuê mặt bằng, điện nước, thậm chí cả tiền vốn mua hàng nếu bạn chỉ là đại lý bán hàng hưởng hoa hồng. Do vậy, hãy giữ chân khách hàng bằng giá cả phù hợp.

2. SEO website không tốt.

Website cũng giống như cửa hàng. Để thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm cửa hàng của mình và từ đó tăng doanh thu, bạn cần quảng bá hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) website. Tuy vậy, trong quá trình quảng bá web, bạn cần chú trọng tới uy tín thương hiệu của mình. Những comment, nhận xét vô nghĩa, mang tính chất spam trên các diễn đàn, blog sẽ vô tình bôi xấu hình ảnh của bạn, khiến khách hàng không có thiện cảm và từ chối mua hàng.

Để website thực sự có chất lượng, bạn cần chú trọng xây dựng nội dung. Nội dung càng độc đáo, càng chứa đựng thông tin có ích thì càng được các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá cao. Trong lĩnh vực SEO, nội dung luôn là vua (Content is King). Nếu bạn chưa biết cách tự viết ra những bài viết đặc sắc, marketing cho sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn có thể gửi mail về địa chỉ caprovn@gmail.com để hợp tác cùng chúng tôi.

3. Chọn sai sản phẩm.

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có 4 giai đoạn vòng đời: giới thiệu, phát triển, tăng trưởng và suy thoái. Nếu bạn chọn nhầm một sản phẩm đang trong giai đoạn suy thoái thì có cố gắng mấy bạn cũng chẳng bán được nhiều hàng. Ví dụ: sản phẩm “gậy tự sướng” đang được các bạn trẻ quan tâm nhưng chẳng mấy nữa trên thị trường sẽ bão hòa. Nếu bạn gia nhập thị trường vào giai đoạn này thì sẽ khó tránh khỏi việc thua lỗ, thất bại.

4. Thiếu kiên trì.

Xây dựng niềm tin nơi khách hàng và thương hiệu cho sản phẩm của mình không phải là việc làm một sớm một chiều. Giai đoạn này sẽ kéo dài nhiều tháng trời, thậm chí hàng năm trời. Nhiều bạn ảo tưởng rằng kinh doanh online là dễ dàng, mang lại doanh thu ngay nên vội vàng nghỉ việc lao ra làm riêng, kết cục, mất đi điểm tựa về kinh tế và bỏ cuộc chỉ sau vài tháng. Một khi đã chọn được hướng đi đúng, cần tâm huyết và kiên trì theo đuổi tới cùng. Thành công sẽ không đến với những người bỏ cuộc.

Không riêng gì lĩnh vực kinh doanh online mà lĩnh vực nào cũng vậy, để bán được hàng, bạn cần xây dựng cho mình một dự án kinh doanh hoàn chỉnh, kiên trì theo đuổi. Đừng nên lầm tưởng rằng mọi thứ đều dễ dàng và bằng phẳng. Người thành công là người luôn biết vượt qua nghịch cảnh để đạt được mục đích của đời mình.

Capro

01/12/2015

Advertisements

Thẻ:, ,

About caprovn

Capro là một chuyên trang nghiên cứu và viết dự án làm giàu. Bạn nào có nhu cầu vui lòng liên hệ với Admin theo địa chỉ E-mail: caprovn@gmail.com. Chúc các bạn những gì tốt đẹp nhất!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: