Dự án Yanartas (dự án hỗ trợ người khởi nghiệp)

Chắc bạn không lạ gì trang Facebook? Facebook là một trang mạng xã hội. Người dùng có thể tham gia Facebook để liên kết, giao tiếp với nhau thông qua hình thức chia sẻ hình ảnh, tin tức … Facebook giống như một thế giới ảo, nơi con người liên kết, giao tiếp nhưng lại không biết rõ về nhau. Tôi tự hỏi: Vậy có nơi nào chỉ dành cho người khởi nghiệp và họ được liên kết, giao tiếp trực tiếp với nhau không?

Câu trả lời là: Có! Đó chính là Yanartas!

Trước tiên, tôi giải thích từ Yanartas theo nghĩa đen: Những ngọn lửa ở thung lũng của Thổ Nhĩ Kì đã cháy liên tục không nghỉ ít nhất 2.500 năm qua, với nguyên nhân là tác động của một kim loại hiếm. Yanartas là khu vực gần thung lũng Olympus, tây nam Thổ Nhĩ Kì, được biết đến với những ngọn lửa cháy quanh năm. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kì, Yanartas có nghĩa là “hòn đá bốc cháy”. Những ngọn lửa này được cho là nguồn cảm hứng của thi hào Homer khi sáng tạo nhân vật quái vật phun lửa Chimera trong trường ca Illiad. Khí methane nuôi dưỡng ngọn lửa không hình thành từ quá trình sinh học thông thường. Thay vào đó, nguồn khí methane ở Yanartas được cho là hình thành từ mức nhiệt độ cao hơn so với điều kiện tại khu vực này. Nghiên cứu mới đây của Giuseppe Etiope, một nhà khoa học của Viện Địa vật lí và núi lửa quốc gia ở Rome, Italy, cùng các đồng nghiệp tại Đại học Bolyai (Rumani), có thể đã tìm ra câu trả lời. Nhóm chuyên gia cho rằng, Ruthenium, một kim loại hiếm được tìm thấy trong các hòn đá lửa dưới khu vực này, có thể đóng vai trò như một chất xúc tác. Trong phòng thí nghiệm, Ruthenium thúc đẩy sự hình thành khí methane ở nhiệt độ dưới 100 độ C, tương đương mức nhiệt ở Yanartas. “Kết quả trên cho thấy việc hình thành khí methane có thể xảy ra ở nhiệt độ thấp hơn so với suy nghĩ thông thường”, New Scientist dẫn lời Michael Whiticar, chuyên gia của Đại học Victoria, Canada, cho hay. Theo Etiope, một số lượng đáng kể khí methane dạng này có thể còn tồn tại trên thế giới, mở ra triển vọng tìm kiếm nguồn cung cấp khí tự nhiên mới.

Và sau đây là ý nghĩa của Yanartas trong dự án này: Yanartas là “hòn đá bốc cháy” (theo tiếng Thổ Nhĩ Kì), hình ảnh này làm tôi liên tưởng đến khát khao, ý chí của người muốn vươn lên trong cuộc sống. Chính điều này, đã thôi thúc tôi hoàn thiện dự án này để gửi tặng những ai muốn theo đuổi con đường làm giàu chân chính, cống hiến công sức, chất xám, thời gian … vì mục tiêu dân giàu nước mạnh.

Nói một cách dễ hiểu, Yanartas là một địa điểm cụ thể (những địa điểm kinh doanh hiện hành được tận dụng sau đó chỉnh đốn như tiệm cà phê, tiệm ăn, nhà hàng, khách sạn …). Tới đây người khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ để khởi nghiệp trong mọi vấn đề như định hướng kinh doanh, tư vấn pháp lí, hướng dẫn làm giàu … Người khởi nghiệp sẽ có cơ hội mở rộng những mối quan hệ giao tiếp, hợp tác làm ăn, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi kĩ năng … Họ cũng có thể thuê mướn những cơ sở vật chất khi chưa đủ sức mua chúng như địa chỉ giao dịch, chỗ làm việc, phòng họp hành, những công cụ hỗ trợ cho công việc …

Để thực hiện dự án này cần những gì? Khó khăn lớn nhất của Yanartas không phải là vốn mà chính là cơ chế hoạt động. Nếu bạn xây dựng được cách thức tổ chức, qui luật vận hành và cung cấp “tài nguyên” cho Yanartas thì ở bất cứ đâu bạn cũng có thể dựng lên thương hiệu Yanartas. Tất nhiên, Yanartas vừa có sân chơi ngoài đời, vừa có sân chơi trên mạng. Nghĩa là ai tham gia Yanartas ngoài đời sẽ được tham gia Yanartas trên mạng. Phí để duy trì hoạt động của Yanartas sẽ lấy từ những hoạt động mà Yanartas sinh ra.

Đối với người khởi nghiệp mà nói thì công việc khởi nghiệp là một công việc rất khó khăn. Thời gian ban đầu họ không đủ lực và sức để làm mọi thứ, thêm vào đó, chắc gì họ sẽ thành công? Chính vì vậy, cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định đầu tư vào những hạng mục không cần thiết, nhất là trong thời buổi “củi quế gạo châu”, cạnh tranh gay gắt như bây giờ. Giả sử bạn muốn mở một trung tâm dạy tiếng Anh. Việc đầu tiên bạn nên làm là tìm đến Yanartas để xin những lời khuyên bổ ích. Tiếp theo là bạn nên thuê một chỗ nào đó hợp tác với Yanartas để mở lớp dạy thử (tất nhiên giá thuê mà Yanartas cung cấp cho bạn sẽ mềm hơn giá ngoài thị trường). Nếu sau một thời gian khởi nghiệp mọi thứ suôn sẻ thì bạn mới tính đến chuyện làm lớn hơn. Việc ra thuê mặt bằng ngay khi chưa có nhiều khách hàng là một việc làm mạo hiểm. Và rất nhiều người khởi nghiệp thất bại không phải vì thiếu tài năng mà là thiếu tài chính.

Làm giàu khác làm việc. Ngoài đời khác trường lớp. Không phải bạn đi học nghề là bạn ra sống được với nghề đó. Thậm chí cho bạn học ở trường dạy làm giàu ra bạn cũng phải cần rất nhiều thứ mới có thể khởi nghiệp được. Một trong những thứ đó là mối quan hệ, nguồn nhân lực, lượng kiến thức, thông tin, kinh nghiệm … Bạn chỉ có thể tìm thấy những “giá trị” đó ở Yanartas. Đôi khi chỉ cần gặp một ai đó trong môi trường này là cuộc đời của bạn sẽ thay đổi. Bạn bảo bạn ra đời tìm kiếm ư? Bạn phải tìm kiếm ở đâu và bao lâu mới có?

Vẫn biết rằng trên thế giới này có rất nhiều “trái tim nóng bỏng” đang khao khát làm giàu cho chính bản thân, gia đình và dân tộc, nhưng những “trái tim nóng bỏng” này lại ở nhiều chỗ khác nhau. Cần lắm một tổ chức nào đó có thể kết nối những “trái tim nóng bỏng” này lại, bởi họ chẳng là gì khi họ chiến đấu đơn độc.

Vẫn biết rằng trên thế giới này có rất nhiều người có tấm lòng nhân ái đang mong muốn giúp đỡ được nhiều người hơn, nhưng họ có biết giúp đúng người có ý nghĩa như thế nào với quê hương, dân tộc? Người khởi nghiệp thành công sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm, hàng ngàn miếng ăn … Nếu là người có trí đức, họ có thể làm thay đổi cả thế giới này.

Trong khả năng cá nhân, tôi biết rằng mình không thể tạo ra điều kì diệu nếu như không có nhiều người cùng chung chí hướng. Đó chính là lí do tôi chia sẻ hiểu biết của mình cùng các bạn.

Dự án Yanartas gồm có 109 trang, trong đó trình bày những nội dung cơ bản sau đây:

I. Lí do ra đời: Trong phần này tác giả trình bày những lí do thuyết phục dẫn đến sự ra đời của dự án: Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn; phù hợp xu hướng phát triển tương lai; mang lại nhiều lợi ích cho con người; đạt lợi nhuận chủ đầu tư kì vọng; nguyên liệu chế biến phong phú, dồi dào; có thể khởi nghiệp với số vốn thấp; loại hình kinh doanh xoay vòng vốn nhanh; thị trường rộng lớn còn nhiều tiềm năng; lực lượng lao động đông đảo, giá rẻ; qui mô có thể mở rộng không ngừng; rủi ro thấp trong quá trình làm giàu …

Mục đích của việc nghiên cứu viết dự án là cho ra đời những dự án hay, khả thi, làm lợi cho nhiều người … Chính vì vậy, tác giả đã nghiên cứu rất kĩ trước khi đặt bút viết dự án. Đây là một việc làm có sự đầu tư nghiêm túc chứ không phải hành động theo cảm hứng.

II. Mô tả dự án: Trình bày về loại hình kinh doanh, mục đích cần đạt. Ở phần này tác giả đã mô tả dự án và trình bày mô hình hoạt động. Đây là phần rất quan trọng vì nó định hướng xuyên suốt quá trình hoạt động. Muốn thành công lớn ở bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần có tầm nhìn sâu sắc.

III. Sản phẩm – dịch vụ: Có lẽ đây là nội dung mà bạn rất quan tâm. Ở phần này tác giả đã trình bày khái quát về các loại hình sản phẩm, dịch vụ của dự án. Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập tới: Khác biệt cơ bản so với đối thủ; tần suất mua sắm, tuổi thọ sản phẩm; tính toán chi phí, cách thức định giá; cách thức bán hàng, phục vụ khách hàng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng ta và đối thủ cạnh tranh là tầm nhìn, mục đích, mô hình, phương thức, chiến lược … Mọi lí luận trình bày trong dự án đều chặt chẽ. Chúng thể hiện tầm nhìn sâu rộng. Mục đích kinh doanh thì cao đẹp. Nó không chỉ mong muốn đem lại cuộc sống giàu sang, hạnh phúc cho người thực hiện mà còn cho nhiều người. Mô hình kinh doanh vừa bao quát vừa chuyên sâu, vừa tấn công vừa phòng thủ. Nó giúp người thực hiện dự án chủ động trong kinh doanh và hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Phương thức kinh doanh và chiến lược kinh doanh thì sáng tạo, ưu việt. Chúng là vũ khí sắc bén giúp người thực hiện dự án thành công trên thương trường.

Làm giàu cần thận trọng. Tiến từng bước vững chắc. Trong quá trình làm phải dần chỉnh sửa, hoàn thiện mọi thứ để biến dự án thành “cỗ máy kiếm tiền” hiệu quả. Nỗ lực học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo … Chiêu mộ, trọng dụng nhân tài. Sử dụng đúng con người. Chuyên môn hóa công việc. Lên kế hoạch chi tiết. Có biện pháp dự phòng. Kiểm tra, giám sát thường xuyên để đảm bảo không có sai sót … Một khi khởi nghiệp là phải thành công.

Đa số người khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay còn thiếu và yếu nhiều thứ. Chính vì vậy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà họ làm chủ còn hạn chế. Họ không có tầm nhìn sâu rộng, suy nghĩ sâu sắc, hành động đột phá. Mạnh ai nấy làm. Chẳng tiêu chuẩn, chẳng phương pháp … Chỉ chăm lo cho lợi ích bản thân mình, không quan tâm đến lợi ích khách hàng. Họ đã biến công việc kinh doanh thành một nghề lừa gạt, dung tục, thấp kém, để cuối cùng hậu quả nhiều người phải gánh chịu.

Tôi mong sao những người đi thực hiện dự án này là những người hoàn toàn khác biệt, ưu tú. Những người mang sứ mệnh đem lại thịnh vượng, hạnh phúc cho toàn thể nhân loại.

IV. Thị trường – khách hàng: Cho bạn biết những thông tin khái quát về thị trường – khách hàng trong lĩnh vực sẽ kinh doanh. Thị trường hiện nay như thế nào? Có những vấn đề gì cần lưu ý? …

V. Điều kiện tiến hành: Nêu ra những điều kiện cần thiết để thực hiện thành công dự án như: Nguồn vốn dự trù; kĩ thuật kinh doanh; phẩm chất, năng lực. Không phải ai cũng có thể thực hiện thành công dự án này. Muốn thực hiện thành công dự án bạn phải có một số vốn như dự án đề cập, hiểu tường tận về mô hình hoạt động của dự án, kĩ thuật kinh doanh cũng như có đầy đủ phẩm chất, năng lực. Trong trường hợp khiếm khuyết phải khắc phục trước khi tiến hành.

VI. Khó khăn, thuận lợi: Bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định theo đuổi dự án, tác giả đã trình bày những khó khăn và thuận lợi chính sẽ gặp trong quá trình thực hiện để bạn lưu tâm.

VII. Công tác chuẩn bị: Muốn thành công trong bất cứ việc gì cũng cần chuẩn bị chu đáo. Đó là lí do mà tác giả trình bày cụ thể các công tác: Điều tra, nghiên cứu thị trường; tuyển dụng, đào tạo nhân tài; tiến hành chế biến, bảo quản; thiết lập những kênh phân phối.

VIII. Phân bổ nguồn lực: Việc phân bổ nguồn lực như thế nào để thực hiện thành công dự án đã được tác giả phân tích, lí giải cặn kẽ trong phần này. Điều này giúp cho bạn vững tin hơn trên con đường mình chọn.

IX. Tổ chức quản lí: Việc thiết lập được sơ đồ tổ chức khoa học sẽ giúp cho dự án ngày một đi lên. Đó là lí do mà phần này không thể thiếu.

X. Tiếp thị – bán hàng: Ở phần này tác giả đưa ra 10 chiến lược bán hàng hiệu quả giúp dự án tăng doanh thu tuyệt đối và đánh bại hoàn toàn những đối thủ khác trên thương trường.

XI. Chiến lược phát triển: Việc hoạch định ra chiến lược phát triển thể hiện tầm nhìn, tham vọng, tư duy … của người thực hiện. Ở đây 8 chiến lược phát triển có ý nghĩa sống còn đối với dự án đã được trình bày chi tiết.

XII. Ý nghĩa dự án: Một dự án ý nghĩa không chỉ đem lại lợi ích cho người thực hiện mà còn cho cả cộng đồng.

Việc theo đuổi mô hình Dự án hỗ trợ người khởi nghiệp Yanartas xét ở nhiều phương diện là một lựa chọn tốt, thêm vào đó, dự án còn mang ý nghĩa nhân văn cao cả và cũng là con đường ngắn nhất để dựng xây đất nước ta ngày càng vững mạnh. Nếu bạn là một người có đam mê làm giàu, có ước nguyện mang lại hạnh phúc cho quê hương, dân tộc, hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để chúng ta có thể thắp sáng ước mơ của mình và của nhiều người khác.

Hi vọng dự án Yanartas sẽ tìm được người xứng đáng thực hiện, người có thể cùng tôi lập nên những kì tích!

Chat Master

31/08/2015

Bạn có thể download bản dự án đầy đủ ở đây:

 

Advertisements

About caprovn

Capro là một chuyên trang nghiên cứu và viết dự án làm giàu. Bạn nào có nhu cầu vui lòng liên hệ với Admin theo địa chỉ E-mail: caprovn@gmail.com. Chúc các bạn những gì tốt đẹp nhất!

2 responses to “Dự án Yanartas (dự án hỗ trợ người khởi nghiệp)”

  1. Trương Thị Nga says :

    Tôi thấy trang này khá thú vị và rất bổ ích với những người khởi nghiệp như tôi. Cảm ơn admin.

    Số lượt thích

Trackbacks / Pingbacks

  1. Danh sách dự án khởi nghiệp | Capro - 01.09.2015

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: