Giới thiệu dự án đánh bóng xe

Rất nhiều người muốn làm giàu và thường viện lí do là mình không có tiền vốn, không có điều kiện … để khởi nghiệp. Vấn đề nằm ở chỗ là cho dù đúng như vậy thì việc bạn ngồi than thở có giải quyết được gì không? Chắc chắn là không. Chính vì vậy, bạn cần phải hành động!

Đầu tiên bạn cần một ý tưởng. Nói thì dễ nhưng làm mới khó. Bản thân tôi khi có một mảnh đất trong tay tôi đã phải đau đầu nhức óc suốt mấy tháng trời mới nghĩ ra cách kiếm tiền từ nó. Nhiều người đầu óc nghèo nàn, kinh nghiệm sống ít, tri thức hạn hẹp … có ngồi nghĩ suốt đời cũng không biết làm gì để giàu có. Nhiều người trí tưởng tượng phong phú thì lại “vẽ” ra những ý tưởng làm giàu giống như truyện cổ tích. Để cho ra đời một ý tưởng làm giàu khả thi không phải chuyện đơn giản, bởi ý tưởng đó cần được nhìn xuyên suốt và gắn với phương pháp làm đúng đắn mới thành công. Nhiều người có thói ăn cắp lại cho rằng mình có thể ăn cắp ý tưởng làm giàu từ ai đó. Thật ra mỗi người có năng lực, phẩm chất, điều kiện, hoàn cảnh … khác nhau, cho dù có ăn cắp ý tưởng của người ta bạn cũng không thể gặt hái kết quả giống như họ được. Ý tưởng làm giàu phải phù hợp với bạn thì bạn mới khai thác hết những gì mình có để đạt được thành công lớn nhất.

Tôi muốn khuyên những bạn có khát khao làm giàu chân chính khi chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu là hãy cố gắng học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực, phẩm chất của bản thân. Khi bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng thì năng lực, phẩm chất của bản thân chính là “phép màu” bạn phải dùng đến. Đừng vội nghĩ đến việc dùng tiền để làm giàu khi không có tiền vốn mà hãy “bắt” năng lực, phẩm chất của bản thân phát huy sức mạnh của nó.

Có rất nhiều cách không dùng tiền mà vẫn có thể khởi nghiệp, thậm chí xây dựng được cả một cơ đồ. Các cách đó có điểm chung là phải sử dụng trí thông minh, trí tưởng tượng, kinh nghiệm sống, sức lao động hay vẻ bề ngoài … của bạn. Thời buổi ngày nay người khôn của khó, cho dù bạn có dùng sức lao động để kiếm tiền thì bạn cũng cần phải vận dụng cái đầu của mình nữa. Cắm đầu vào làm không có tầm nhìn, phương pháp, tính toán … khó mà đạt được mục đích.

Vì muốn giúp những bạn có đạo đức, giàu nghị lực, muốn giàu có … nhưng “vô sản” tôi đã cố gắng hoàn tất dự án đánh bóng xe sớm hơn dự định. Nếu bạn là người thích hợp thì sau khi nắm vững những lí thuyết trong dự án này, được tôi hướng dẫn một thời gian ngắn là bạn có thể khởi nghiệp ngay với số vốn rất nhỏ.

Mỗi ngày chúng ta đều thấy có rất nhiều ô tô của những người giàu có đậu đâu đó trong thành phố. Những người giàu có thì không có nhiều thời gian để làm những việc nhỏ nhặt hay nói cách khác thời gian của họ quí vô cùng. Muốn làm sạch ô tô của mình đôi khi họ không có thời gian ghé vào nơi chuyên rửa xe. Giả sử bạn ghé lại nơi họ đang đậu ô tô và đề nghị cho bạn làm sạch ô tô của họ trong vài phút với giá cả phải chăng, liệu họ có đồng ý?

Chỉ cần bạn nhìn thấy cơ hội kiếm tiền, nắm vững phương pháp thực hiện, chuẩn bị dụng cụ kĩ càng, nhập cuộc thái độ nghiêm túc …, tôi tin dự án này không những giúp bạn thoát nghèo mà còn có thể gây dựng được cả một sự nghiệp.

Để giàu có cần có dũng khí. Nhiều bạn mở miệng ra là than thở nhưng lại không dám lăn lộn ngoài thương trường. Nhiều bạn sợ mọi người chê công việc mình đang làm là thấp kém mà không hiểu thế nào là “thấp kém”. Chẳng có điều gì nhục nhã bằng bạn nghèo, bạn phải đánh đổi danh dự, thân xác, hạnh phúc … để có đồng tiền. Kiếm đồng tiền chân chính bằng sức lao động có gì mà phải xấu hổ? Lao động là vinh quang. Hãy hành động sáng suốt, kịp thời, mạnh mẽ, dứt khoát … để thay đổi số phận của mình!

Dự án đánh bóng xe gồm có 83 trang, trong đó trình bày những nội dung cơ bản sau đây:

I. Lí do ra đời: Trong phần này tác giả trình bày những lí do thuyết phục dẫn đến sự ra đời của dự án: Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn; phù hợp xu hướng phát triển tương lai; mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng; đạt lợi nhuận chủ đầu tư kì vọng; có thể khởi nghiệp với số vốn thấp; loại hình kinh doanh xoay vòng vốn nhanh; thị trường rộng lớn còn nhiều tiềm năng; lực lượng lao động đông đảo, giá rẻ; qui mô có thể mở rộng không ngừng; rủi ro thấp trong quá trình làm giàu …

Mục đích của việc nghiên cứu viết dự án là cho ra đời những dự án hay, khả thi, làm lợi cho nhiều người … Chính vì vậy, tác giả đã nghiên cứu rất kĩ trước khi đặt bút viết dự án. Đây là một việc làm có sự đầu tư nghiêm túc chứ không phải hành động theo cảm hứng.

II. Mô tả dự án: Trình bày về loại hình kinh doanh, mục đích cần đạt. Ở phần này tác giả đã mô tả dự án và trình bày mô hình hoạt động. Đây là phần rất quan trọng vì nó định hướng xuyên suốt quá trình hoạt động. Muốn thành công lớn ở bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần có tầm nhìn sâu sắc.

III. Sản phẩm – dịch vụ: Có lẽ đây là nội dung mà bạn rất quan tâm. Ở phần này tác giả đã trình bày khái quát về các loại hình sản phẩm, dịch vụ của dự án. Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập tới: Khác biệt cơ bản so với đối thủ; tần suất mua sắm, tuổi thọ dịch vụ; tính toán chi phí, cách thức định giá; cách thức bán hàng, phục vụ khách hàng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng ta và đối thủ cạnh tranh là tầm nhìn, mục đích, mô hình, phương thức, chiến lược … Mọi lí luận trình bày trong dự án đều chặt chẽ. Chúng thể hiện tầm nhìn sâu rộng. Mục đích kinh doanh thì cao đẹp. Nó không chỉ mong muốn đem lại cuộc sống giàu sang, hạnh phúc cho người thực hiện mà còn cho nhiều người. Mô hình kinh doanh vừa bao quát vừa chuyên sâu, vừa tấn công vừa phòng thủ. Nó giúp người thực hiện dự án chủ động trong kinh doanh và hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Phương thức kinh doanh và chiến lược kinh doanh thì sáng tạo, ưu việt. Chúng là vũ khí sắc bén giúp người thực hiện dự án thành công trên thương trường.

Làm giàu cần thận trọng. Tiến từng bước vững chắc. Trong quá trình làm phải dần chỉnh sửa, hoàn thiện mọi thứ để biến dự án thành “cỗ máy kiếm tiền” hiệu quả. Nỗ lực học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo … Chiêu mộ, trọng dụng nhân tài. Sử dụng đúng con người. Chuyên môn hóa công việc. Lên kế hoạch chi tiết. Có biện pháp dự phòng. Kiểm tra, giám sát thường xuyên để đảm bảo không có sai sót … Một khi khởi nghiệp là phải thành công.

Đa số người khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay còn thiếu và yếu nhiều thứ. Chính vì vậy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà họ làm chủ còn hạn chế. Họ không có tầm nhìn sâu rộng, suy nghĩ sâu sắc, hành động đột phá. Mạnh ai nấy làm. Chẳng tiêu chuẩn, chẳng phương pháp … Chỉ chăm lo cho lợi ích bản thân mình, không quan tâm đến lợi ích khách hàng. Họ đã biến công việc kinh doanh thành một nghề lừa gạt, dung tục, thấp kém, để cuối cùng hậu quả nhiều người phải gánh chịu.

Tôi mong sao những người đi thực hiện dự án này là những người hoàn toàn khác biệt, ưu tú. Những người mang sứ mệnh đem lại thịnh vượng, hạnh phúc cho toàn thể nhân loại.

IV. Thị trường – khách hàng: Cho bạn biết những thông tin khái quát về thị trường – khách hàng trong lĩnh vực sẽ kinh doanh. Thị trường hiện nay như thế nào? Có những vấn đề gì cần lưu ý? …

V. Điều kiện tiến hành: Nêu ra những điều kiện cần thiết để thực hiện thành công dự án như: Nguồn vốn dự trù; kĩ thuật kinh doanh; phẩm chất, năng lực. Không phải ai cũng có thể thực hiện thành công dự án này. Muốn thực hiện thành công dự án bạn phải có một số vốn như dự án đề cập, hiểu tường tận về mô hình hoạt động của dự án, kĩ thuật kinh doanh cũng như có đầy đủ phẩm chất, năng lực. Trong trường hợp khiếm khuyết phải khắc phục trước khi tiến hành.

VI. Khó khăn, thuận lợi: Bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định theo đuổi dự án, tác giả đã trình bày những khó khăn và thuận lợi chính sẽ gặp trong quá trình thực hiện để bạn lưu tâm.

VII. Công tác chuẩn bị: Muốn thành công trong bất cứ việc gì cũng cần chuẩn bị chu đáo. Đó là lí do mà tác giả trình bày cụ thể các công tác: Điều tra, nghiên cứu thị trường; tuyển dụng, đào tạo nhân tài; thiết lập những kênh phân phối.

VIII. Phân bổ nguồn lực: Việc phân bổ nguồn lực như thế nào để thực hiện thành công dự án đã được tác giả phân tích, lí giải cặn kẽ trong phần này. Điều này giúp cho bạn vững tin hơn trên con đường mình chọn.

IX. Tổ chức quản lí: Việc thiết lập được sơ đồ tổ chức khoa học sẽ giúp cho dự án ngày một đi lên. Đó là lí do mà phần này không thể thiếu.

X. Tiếp thị – bán hàng: Ở phần này tác giả đưa ra 6 chiến lược bán hàng hiệu quả giúp dự án tăng doanh thu tuyệt đối và đánh bại hoàn toàn những đối thủ khác trên thương trường.

XI. Chiến lược phát triển: Việc hoạch định ra chiến lược phát triển thể hiện tầm nhìn, tham vọng, tư duy … của người thực hiện. Ở đây 7 chiến lược phát triển có ý nghĩa sống còn đối với dự án đã được trình bày chi tiết.

XII. Ý nghĩa dự án: Một dự án ý nghĩa không chỉ đem lại lợi ích cho người thực hiện mà còn cho cả cộng đồng.

Việc theo đuổi mô hình kinh doanh đánh bóng xe xét ở nhiều phương diện là một lựa chọn tốt, vấn đề còn lại là làm sao để thực hiện thành công mô hình này? Câu hỏi hóc búa đó sẽ được giải đáp rõ ràng khi bạn có trong tay bản dự án đánh bóng xe hoàn chỉnh.

 

Ai quan tâm xin liên hệ:

Capro

Website: https://caprovn.wordpress.com

E-mail: caprovn@gmail.com

27/06/2015

Advertisements

Thẻ:, ,

About caprovn

Capro là một chuyên trang nghiên cứu và viết dự án làm giàu. Bạn nào có nhu cầu vui lòng liên hệ với Admin theo địa chỉ E-mail: caprovn@gmail.com. Chúc các bạn những gì tốt đẹp nhất!

2 responses to “Giới thiệu dự án đánh bóng xe”

  1. Lam Hoang Tan says :

    Tôi rất cảm ơn tác giả đưa ra mô hình kinh doanh. Mọi cái đều gần gủi với các sách kinh doanh khác, nhưng điều tôi tâm đắc nhất là :

    “Đa số người khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay còn thiếu và yếu nhiều thứ. Chính vì vậy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà họ làm chủ còn hạn chế. Họ không có tầm nhìn sâu rộng, suy nghĩ sâu sắc, hành động đột phá. Mạnh ai nấy làm. Chẳng tiêu chuẩn, chẳng phương pháp … Chỉ chăm lo cho lợi ích bản thân mình, không quan tâm đến lợi ích khách hàng. Họ đã biến công việc kinh doanh thành một nghề lừa gạt, dung tục, thấp kém, để cuối cùng hậu quả nhiều người phải gánh chịu.

    Số lượt thích

Trackbacks / Pingbacks

  1. Danh sách dự án khởi nghiệp | Capro - 29.06.2015

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: