Tạo lệnh in bằng Macro trong excel

Công việc có đòi hỏi bạn phải sử dụng thao tác in nhiều lần cho một văn bản trong excel sau khi đã chỉnh sửa số liệu không? Điều này sẽ khiến bạn thấy mỏi mệt và nhàm chán. Hãy thử tạo một nút in tự động trong Excel bằng Macro như dưới đây nhé.

Bước 1: Tạo macro cho lệnh Print.

  • Chọn View => Macro => Record Macro. Bạn nhớ đặt tên Macro để dễ sử dụng trong bước tiếp theo nhé.picture1_du an khoi nghiep

picture2_du an khoi nghiep

 

  • Chọn File => Print để in văn bản như bình thường.
  •  Sau khi in xong, chọn View => Macro => Stop Recording.

picture3_du an khoi nghiep

Như vậy, ta đã tạo xong Macro cho lệnh Print

Bước 2: Tạo nút in tự động

  • Chọn File => Options => Quick Access Toolbar. Chọn All commands, và nhấp chuột chọn Command Button (Active X Control), sau đó nhấp Add để thêm nút Command Button trên thanh công cụ.

picture4_du an khoi nghiep

 

  • Nhấp chuột vào Command Button, chọn vị trí trên sheet sao cho không nằm trong vùng in và kéo để tạo nút in. Đổi tên nút thành “Print”

picture5_du an khoi nghiep

  • Nhấp chuột phải vào nút vừa tạo, chọn View code, sẽ hiện ra bảng Visual Basic.

picture6_du an khoi nghiep

  • Thêm tên Macro vừa tạo vào lệnh như hình dưới. Nhớ gõ đúng tên Macro, sau đó save và thoát Visual Basic.

picture7_du an khoi nghiep

 

 

Như vậy, chúng ta đã tạo xong lệnh in tự động cho một sheet trong Excel. Nhấp chuột vào nút Print vừa tạo, văn bản sẽ được in nhanh chóng. Các bạn có thể dùng cách gán Macro này để tạo những lệnh tương tự cho các thao tác lặp đi lặp lại nhiều lần trong Excel.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng để lại comment dưới đây hoặc email về địa chỉ caprovn@gmail.com.

Chúc các bạn thành công!

 

Capro

02/03/2015

Advertisements

Thẻ:, , ,

About caprovn

Capro là một chuyên trang nghiên cứu và viết dự án làm giàu. Bạn nào có nhu cầu vui lòng liên hệ với Admin theo địa chỉ E-mail: caprovn@gmail.com. Chúc các bạn những gì tốt đẹp nhất!

8 responses to “Tạo lệnh in bằng Macro trong excel”

  1. Khanh Tran says :

    Bạn CAPRO cho mình hỏi: Nếu mình có 4 trang để in 2 trang đầu mình in một mặt, 2 trang sau mình in thành 2 mặt trên tờ giấy như vậy mình tạo macro như thế nao vậy bạn.

    Số lượt thích

    • caprovn says :

      Ở bước 1, sau khi nhấp Record Macro, bạn in 2 trang đầu 1 mặt, sau đó làm tiếp lệnh in 2 trang sau 2 mặt. In xong, stop recording, rồi các bước sau thực hiện như bình thường.

      Số lượt thích

  2. Doan Hieu says :

    xin cho hỏi tên macro mình gõ như thế nào

    Số lượt thích

  3. Thanh Tuấn says :

    ^^ thks ad, lệnh marco thật là tiện lợi

    Số lượt thích

  4. Ng.Ha says :

    Hi Capro, mình đang tìm hiểu về command button và code và cách in hàng loạt trong excel
    mình có sẵn 1 file excel dùng in bìa thư,
    sheet data, sheet from in
    Sheet from in, dùng lệnh để lấy ra giá trị tương ứng với từng STT, khi nhập số vào A1, from in sẽ thay đổi thông tin tương ứng (cái này mình hiểu cách làm)

    Ở sheet from in, còn có 2 ô tham chiếu B1 và C1 để mình gõ STT cần in (VD in từ 2 đến 16) và có 1 nút trên button để in hàng loạt theo thứ tự, khi bấm button, ô A1 sẽ nhảy lần lượt số thứ tự như đã nhập ở B1 và C1 và máy in cũng in ra như vậy.

    Cho mình hỏi dùng công cụ nào để thực hiện việc này vậy bạn? Có lẻ cách giải thích của mình hơi khó hiểu, mong bạn giúp đỡ. Cảm ơn!

    Số lượt thích

  5. Huân pro says :

    Tại sao không đánh name vào ô Macro nam được bạn nhỉ.

    Số lượt thích

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: